วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการ และลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ...



สาระสำคัญ : กระทรวงการคลังได้ดำเนินการแก้ไขระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ พ.ศ.๒๕๔๘ และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินที่รัฐบาลได้แถลงต่อรัฐสภา คือ การดำเนินการให้แรงงานมีรายได้เป็นวันละไม่น้อยกว่า ๓๐๐ บาท และผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีมีรายได้เดือนละ ๑๕,๐๐๐ บาท โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕  ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๔ เห็นชอบในหลักการของร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่..) พ.ศ.... และส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาร่างระเบียบดังกล่าว และอยู่ระหว่างนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังลงนามในร่างระเบียบฯ และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2555 เวลา 21:05

    ไม่เป็นธรรมกับผู้ที่เริ่มสายงานระดับ 2 เลย และกับคนที่ทำงานนานแล้วต้องได้รับเงินเดือนน้อยกว่าปริญญาตรีที่บรรจุใหม่

    ตอบลบ
  2. นายช่างโยธา ระดับ 5 เงินเดือน 12,840 บ. อีก 5 เดือนจะปรับเป็น ระดับ 6 (ดูชื่อตำแหน่งมันเทห์จริงๆ) แต่เงินเดือนน้อยกว่าปริญญาตรีบรรจุใหม่ หมื่นห้าาาาาา.. น่าสงสาร

    ตอบลบ