วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

แนะนำโปรแกรม Multiframe 4D โดย อ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก

แนะนำโปรแกรม Multiframe 4D โดย อ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก

Multiframe4D : เป็นโปรแกรมช่วยงานด้านวิศวกรรมโยธา (วิศวกรรมโครงสร้าง)   ทั้งในด้านการวิเคราะห์โครงสร้างและด้านการออกแบบโครงสร้าง   และที่สำคัญที่สุดคือได้รับรางวัล HOT AWARD การันตีจากสถาบันการออกแบบโครงสร้างเหล็กรูปพรรณของสหรัฐอเมริกา (AISC)
คุณสมบัติเด่น (บางส่วน) ของโปรแกรม
1.     ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ Windows ทุกเวอร์ชัน
2.   ติดตั้งได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาน้อย   ทั้งนี้เนื่องจากตัวโปรแกรมมีพื้นฐานการเขียนและออกแบบจากระบบปฏิบัติการยุคอวกาศ (Windows)   ไม่ใช่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 หรือขวานฟ้าหน้าดำ (DOS)
3.       สามารถวิเคราะห์โครงสร้างที่มีระบบแรงกระทำได้ทั้งแบบ Static และ Dynamic จึงเป็นที่มาของคำว่า 4D  ที่สำคัญคือการประมวลผลเร็วมากแบบโคตรๆและเร็วกว่ามากเมื่อเทียบกับโปรแกรมตัวใหญ่ๆประเภทเดียวกัน
4.       เป็นโปรแกรมที่สามารถวิเคราะห์โครงสร้างได้ทั้งในรูปแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ (ทั้ง คสล., เหล็กรูปพรรณ, ไม้, อลูมิเนียม, ลฯ)
5.       รองรับการออกแบบเฉพาะโครงสร้างเหล็กรูปพรรณ   และที่สำคัญคือมีความยืดหยุ่นสูงทำให้เราสามารถปรับตั้งค่าหน่วยแรงควบคุมการออกแบบและข้อกำหนดต่างๆ   ให้เป็นไปตามตามมาตรฐานการออกแบบของประเทศไทยเราได้โดยง่ายและรวดเร็ว   ซึ่งต่างจากโปรแกรมตัวอื่นๆ แบบหนึ่งไม่มีสอง
6.       มีโปรแกรมช่วยสร้างหน้าตัดเหล็กแบบหน้าตัดเชิงประกอบหรือ Built Up อยู่ในตัวพร้อมเสร็จ
7.       มีระบบหน่วยวัดต่างๆให้ปรับแก้ได้เพื่อให้สอดคล้องกับระบบหน่วยวัดของประเทศไทยเรา
8.      การวางคำสั่งการใช้งานและเครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็น  ดูสะอาดไม่รกหูรกตาและไม่ซับซ้อนหรือมากเกินไป  มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งานสูง
9.      การใช้งานจึงง่ายไม่สลับซับซ้อน  มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก  จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในทุกระดับ (สายสถาปัตย์-สายช่าง-สายวิศวกร  และบุคคลสายอื่นๆที่ต้องการเรียนรู้) แบบว่าง่ายยิ่งกว่าพลิกฝ่ามือเสียอีก
10.      มีการเขียนคำสั่งช่วยป้อนข้อมูลในแต่ละขั้นตอนซ่อนอยู่ใน Background   ทำให้ผู้ใช้งานลดขั้นตอนการทำงานลงได้ (ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขเปลี่ยนแปลง การลด การลบและการเพิ่มต่างๆ)
11.    สามารถดึงเข้าและส่งออกข้อมูลจากโปรแกรมสายเลือด CAD รูปแบบ DXF ได้สุดแสนจะง่ายดาย
12.    การแสดงผลมีครบทุกรูปแบบทั้งทางด้านกราฟริก (Multi Windows) และตารางข้อมูล (Multi Tables) ซึ่งเราสามารจัด Lay Out ได้   แบบไม่อายโปรแกรมตัวอื่นๆ
13.    การอ่านหรือดูผลง่ายมากๆ ซึ่งสามารถแสดงพร้อมๆกันได้หลายหน้าต่างหรือหลายตาราง
14.    เป็นโปรแกรมที่มีการ Render 3D ที่สวยสุดซึ่งขั้นเทพเท่าที่เคยเห็นมา
15.    ผลการวิเคราะห์โครงสร้างสามารถสร้างเป็นไฟล์ภาพ Animation และภาพรูปแบบเสมือนจริง (VRML) ได้   ซึ่งเหมาะสำหรับงาน Present ให้กับลูกค้าและผู้บังคับบัญชา
16.      ที่สำคัญมีวีดิโอบรรยายสาธิตการใช้งานมากกว่า 30 บท (บรรยายโดย อ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก)

สถาบันฝึกอบรมโยธาไทย จัดอบรมการใช้งานโปรแกรม  Multiframe 4D ทั่วประเทศ 4 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี อุบลราชธานี และ สงขลา (หาดใหญ่)
สนใจอบรมการใช้งานโปรแกรม Multiframe 4D กับสถาบันฝึกอบรมโยธาไทย 5 วัน ค่าลงทะเบียนเพียง 3,000 บาท (รวมอาหารกลางวันและอาหารว่าง) คลิก link ด้านล่าง
http://www.yotathai-training.com/home/multiframe-4d

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น